4. การมีส่วนร่วมการพัฒนาในสถานศึกษาและชุมชนการเรียนรู้
ทางวิชาชีพ
ทางวิชาชีพ
ตัวชี้วัดที่ 4.1 การพัฒนาตนเองเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะด้วยวิธีการต่างๆ อย่างเหมาะสม
ข้าพเจ้าหมั่นศึกษาและพัฒนาตนเองอยู่เสมอ ร่วมกิจกรรมการฝึกอบรมหรือกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนครูทั้งในและนอกโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง
ตัวชี้วัดที่ 4.2 การทำงานเป็นทีม
4.2.1 หลักการทำงานเป็นทีม การทำงานเป็นทีม เป็นความร่วมมือ ร่วมใจ
ของบุคคล เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายร่วมกัน ข้าพเจ้าจึงยึดหลักการทำงานเป็นทีม ดังนี้
1. มีวัตถุประสงค์ ต้องชัดเจน
2. มีการจัดลำดับความสำคัญในการทำงาน
3. มีผลการทำงาน
4.2.2 การพัฒนาทีมงาน การใช้และสร้างเครือข่ายทางวิชาการ ข้าพเจ้าได้เข้าร่วมกิจกรรมที่องค์กรวิชา ชีพทั้งภายในและภายนอกองค์การจัดขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กับบุคคลในแวดวงอาชีพครูและร่วมกันพัฒนาสื่อการเรียนรู้ตลอดจนสร้างเครือข่ายทางวิชาการ ในรูปแบบช่องทางต่างๆ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ในระหว่างองค์กร
ตัวชี้วัดที่ 4.3 งานกิจกรรมตามภารกิจบริหารงานของสถานศึกษา
4.3.1 มีความรู้ความเข้าใจภาระงานของสถานศึกษาเกี่ยวกับงานบริหารวิชาการ และมีส่วนร่วมปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมาย ได้อย่างเหมาะสม ข้าพเจ้ามีความกระตือรือร้นในการทำงานที่ได้รับมอบหมายจากงานบริหาร วิชาการเพื่อให้งานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี
ตัวชี้วัดที่ 4.4 การมีส่วนร่วมในชุมชนการเรียนรู้
ข้าพเจ้าแลกเปลี่ยนเรียนรู้และหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกันกับครู ผู้ปกครอง เพื่อนร่วมวิชาชีพ